weather
Thời Tiết Huế
Nhiệt Độ: 28°C
Hiện tại: mưa nhẹ
đặt phòng giá rẻ tại Huế

Du lịch Huế, bối cảnh của 15 phim điện ảnh, truyền hình và MV

Trong bài viết này, mình muốn giới thiệu đến các bạn một vài thông tin thú vị. Có thể bạn chưa biết, có đến 15 bộ phim điện ảnh, phim truyền hình đã chọn Huế làm bối cảnh quay phim. Trong bài viết này, mình sẽ tổng hợp lại 15 cái tên vừa lạ, vừa quen, vừa cũ, vừa mới. Mời các bạn cùng theo dõi.

Huế – điểm đến của những bộ phim điện ảnh và truyền hình

Sau thành công của những bộ phim như Mắt Biếc, Gái Già Lắm Chiêu 3… nổi tiếng thời gian vừa qua. Nhiều người biết đến Huế hơn. Khen Huế đẹp. Khen Huế lung linh. Nhiều đạo diễn và những bộ phim về sau cũng đều đang muốn đến Huế để làm phim.

Huế, đang dần trở thành điểm đến lý tưởng của những bộ phim truyền hình.

Thế nhưng, có thể bạn chưa biết, trước những bộ phim điện ảnh đình đám để mọi nhớ đến Huế dạo gần đây, đã có những bộ phim điện ảnh và truyền hình khác đã chọn Huế làm bối cảnh.

Và bạn sẽ thật sự bất ngờ khi có đến hơn 15 bộ phim được kể tên dưới đây.

15 bộ phim điện ảnh và truyền hình chọn Huế làm bối cảnh quay

Dòng Sông Phẳng Lặng 

Dòng Sông Phẳng Lặng là bộ phim truyền hình dựa theo tác phẩm cùng tên của nhà văn Tô Nhuận Vỹ. Phim Dòng Sông Phẳng Lặng được ví như bộ “sử thi” về những chiến sĩ biệt động chiến đấu kiên cường, bất khuất trong cuộc nổi dậy tết Mậu Thân năm 1968. Một trong những trận đánh quyết định dẫn đến sự tan rã tinh thần Mỹ và thành công của chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975.

Bộ phim chọn Huế làm bối cảnh quay. Chủ yếu là cảnh ven đô và ngoại thành Huế. Phim xoay quanh nhân vật trung tâm là các chiến sĩ biệt động thành như Cúc, Phi Hùng, Hồng, Hạnh (mẹ của Cúc)… Nội dung phim là cuộc chiến cân não giữa ta và địch, giữa chính nghĩa và phi nghĩa, cuối cùng chiến thắng đã đến với người dân Việt Nam kiên trung, bất khuất.

      Dòng Sông Phẳng Lặng 
Những cảng quay trong phim Dòng Sông Phẳng Lặng

Được khởi quay ngày 21/11/2004. Sau 2 tháng làm phim thần tốc, phim đã đóng máy và kịp được tiến độ trình chiếu vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng thành phố Huế 21/03 và kỷ niệm 30/4/2005.

  • Dòng sông phẳng lặng, 13 tập, 50phút/tập
  • Tác giả kịch bản: Lưu Nghiệp Quỳnh (Dựa theo tác phẩm cùng tên của nhà văn Tô Nhuận Vỹ)
  • Biên tập: Dương Tiến Anh và Nguyễn Thị Thu Huệ
  • Đạo diễn: Đỗ Đức Thành
  • Quay phim: Phạm Quang Minh
  • Diễn viên: Kiều Thanh, Hòang Hải

Một số địa điểm trong phim: Cầu Trường Tiền, thôn Vỹ Dạ, chợ Cống, trung tâm thành phố, Xã Vinh Thái, huyện Phú Vang

Đông Dương – Indochine

Đây là một bộ phim quay gần 30 năm về trước. Đông Dương là bộ phim kinh điển của Pháp. Phim từng được đoạt giải Oscar cho hạng mục phim nói tiếng nước ngoài hay nhất năm 1992. Bối cảnh phim diễn ra chủ yếu ở Việt Nam trong thời kì 1930 – 1950. Và Huế được chọn làm một trong những bối cảnh của phim.

Đông Dương - Indochine

Bạn có thể giật mình bởi những địa điểm du lịch của Huế gần 30 năm về trước lên phim vẫn là những cảnh đẹp. Đó là Đại nội kinh thành Huế đầy uy nghiêm, hay đó là khuôn viên lăng Tự Đức.

Phim xoay quanh cuộc đời của hai mẹ con Eliane Devries (Catherine Deneuve), một phụ nữ người Pháp và con nuôi Camille (Phạm Linh Đan) cô gái Việt mang dòng dõi vua chúa. Hai mẹ con cùng nhau sống bình lặng cho tới khi gặp viên sĩ quan hải quân trẻ tuổi Jean-Baptiste Le Guen. Vô tình và trớ trêu thay, cả Eliane và Camille đều phải lòng viên sĩ quan. Nhận ra tình cảm của con gái, Eliane đã chôn vùi tình cảm cá nhân riêng của mình. Nhưng với Camille, khi đó đã được sắp đặt hôn lễ với một thanh niên quyền quý khác, cô sẵn sàng từ bỏ tất cả để đi theo tiếng gọi của con tim.

Ngọn Nến Hoàng Cung

Một bộ phim khác chọn Huế làm một trong những địa điểm quay phim chính là Ngọn Nến Hoàng Cung. Ngọn nến hoàng cung là một bộ phim truyền hình đề tài lịch sử. Dài 45 tập do Hãng phim Truyền hình TP. Hồ Chí Minh sản xuất. Kịch bản của Lê Nhị Hà. Đạo diễn Nguyễn Quốc Hưng .

Ngọn Nến Hoàng Cung

Truyện phim xoay quanh nhân vật chính Bảo Đại. Ông vua thứ 13 của triều Nguyễn – cũng là ông vua cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam.

Phần lớn các cảnh trong phim là nội cảnh (trong cung, trong biệt điện, quán cà phê, phòng ngủ khách sạn…). Ngoại cảnh không nhiều. Và Huế với Đại Nội là một trong những bối cảnh để quay phim.

Nàng Thơ Xứ Huế

Là series phim có độ dài 20 tập, trong đó 10 tập chính được quay tại Huế. Phim nằm trong chương trình giới thiệu chuỗi dự án quảng bá du lịch Huế qua điện ảnh. Bối cảnh chính diễn ra tại nhà vườn Bội Trân.

Nàng Thơ Xứ Huế

Đạo diễn: Nam Cito – Trần Nguyễn Bảo Nhân.

Diễn viên chính: Ngọc Trân – Người đẹp Cố đô Huế năm 2015.

Hoa Nở Về Đêm

Bối cảnh quay tại nhà vườn An Hiên và một phần ở Lăng Thiệu Trị. Nội dung phim kể về một họa sĩ mê sen, sống với sen và vẽ tranh về sen.

Đạo diễn: Nam Cito – Trần Nguyễn Bảo Nhân.

Bộ phim đang được xử lý hậu kỳ tại Mỹ và sẽ tham gia liên hoan phim Cannes (Pháp) thời gian tới.

Diễn viên chính: Ngọc Trân – Người đẹp Cố đô Huế năm 2015.

Nàng Dâu Xứ Huế

Một bộ phim khác cũng của bộ đôi đạo diễn Nam Cito và Trần Nguyễn Bảo Nhân. Bộ phim mang đến cho người xem một sức sống khác của Huế, bên cạnh vẻ đẹp cổ kính, trầm lắng thường thấy.

Ê kíp tham gia Nàng Dâu Xứ Huế gồm: Đạo diễn Bửu Lộc; diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Lê Xuân Tiền, Thùy Anh; giám đốc sáng tạo Hà Đỗ; Nhà thiết kế thời trang Đỗ Mạnh Cường và Lê Thanh Hòa…

Phim dự kiến sẽ chiếu ở các rạp tại Việt Nam, Úc, Mỹ, Hàn Quốc…Và một Huế cổ kính, trầm lắng một lần tiếp tục được tái hiện trên phim. Giới thiệu đến công chúng để biết về Huế hơn.

Gái Già Lắm Chiêu 3

Gái Già Lắm Chiêu 3

Phần lớn cảnh quay của Gái Già Lắm Chiêu 3 đều được quay ở Huế. Đây là bộ phim đưa khán giả đến với xứ Huế mộng mơ với nhiều danh thắng như Sông Hương, cầu Trường Tiền, Trường Quốc học, biển Lăng Cô, sông An Cựu, Nghinh Lương Đình, khu nghỉ Ancient Phú Mộng, biệt phủ Bội Trân, nhà vườn An Hiên, Đập Đá…

Gái Già Lắm Chiêu 4

Tiếp nối thành công của phim “Gái già lắm chiêu 3”, Đoàn sẽ tiếp tục thực hiện Dự án phim “Gái già lắm chiêu 4”, dự kiến sẽ khởi quay trong tháng 9/2020 để có thể ra mắt vào dịp Tết 2021 sắp tới.

Đoàn làm phim mong muốn sử dụng các điểm di tích nổi tiếng ở Huế như Cung An Định, Duyệt Thị Đường để quay các cảnh quay trong phim.

Gái Già Lắm Chiêu 4 sẽ là dự án tiếp theo nằm trong series phim Gái Già Lắm Chiêu của bộ đôi đạo diễn Trần Nguyễn Bảo Nhân và Nam Cito. Hơn nữa, đây là một dự án quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch Huế thông qua điện ảnh.

Trăng Nơi Đáy Giếng

Một bộ phim khác nằm trong loạt phim có bối cảnh phim quay tại Huế chính là Trăng Nơi Đáy Giếng. Có thể thấy, xuất hiện trong phim chính là những khung cảnh quen thuộc. Với những ngôi nhà rường đặc trưng của kiến trúc, văn hóa Huế một thời xưa cũ.

Trăng nơi đáy giếng đã giành được giải Cánh diều bạc năm 2008. Đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn. Kịch bản Châu Thổ. Chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của Trần Thùy Mai.

Kiều

Vừa qua, đoàn làm phim Kiều của nhà sản xuất, nghệ sĩ Mai Thu Huyền. 70% cảnh quay chính sẽ được thực hiện tại Huế.

Theo nhà sản xuất – DV Mai Thu Huyền: “Rất nhiều lí do để suốt một hành trình dài từ Bắc vào Nam, Huế lại là nơi cuốn hút nhất. Thắng cảnh thiên nhiên đẹp. Sự cổ kính của đền đài, lăng tẩm, bầu không khí trong lành, chậm rãi, thảnh thơi. Và đặc biệt là nét nhẹ nhàng, nhân hậu của người Huế.

Cái khó của ê-kíp sản xuất là làm thế nào để đưa lên màn ảnh rộng những cảnh tưởng quen mà hoá lạ. Biến cái đơn giản thành độc đáo và chỉ có Kiều mới làm nổi bật hết tất cả những nét đẹp này.”

Kiều

Nối tiếp thành công từ hai bộ phim điện ảnh gần đây được thực hiện tại Huế là Gái Già Lắm Chiêu 3 và Mắt Biếc. Phim Kiều nhận được sự ủng hộ rất lớn từ lãnh đạo các ban ngành như: UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên-Huế, Viện Nghiên cứu phát triển,…

Nhiều cảnh quay ở các danh thắng nổi tiếng tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Cao Bằng và Phú Thọ.

Mắt Biếc

Mắt biếc là một phim điện ảnh Việt Nam do đạo diễn Victor Vũ chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Mắt Biếc

Phim ra mắt vào ngày tháng 12 năm 2019. Đây là bộ phim thứ hai của đạo diễn Victor Vũ dựa trên truyện dài của Nguyễn Nhật Ánh sau thành công từ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh năm 2015.

Các địa điểm thơ mộng, trầm buồn trong phim được nhiều tín đồ xê dịch săn lùng, check-in đều được quay chủ yếu tại Huế. Rất nhiều địa điểm như Trường ĐH Sư Phạm Huế, đồi Thiên An, đồi Vọng Cảnh, Lăng Khải Định, làng Hà Cảng, cây Cô đơn…

Em và Trịnh

“Em Và Trịnh” là dự án tâm huyết tiếp theo được Nhà Sản Xuất “Mắt Biếc” đầu tư thực hiện.  Phim của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, khai thác về cuộc đời của nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn. Bộ phim sẽ đưa khán giả trở về thập niên 1970-1990. Đây là thời điểm ra đời những bài hát nhạc Trịnh bất hủ.

Phim Trạng Quỳnh

Trạng Quỳnh là bộ phim điện ảnh chiếu vào dịp Tết Kỉ Hợi của đạo diễn Đức Thịnh và nhà sản xuất Thanh Thuý. Bộ phim lấy chủ đề cổ trang và những giai thoại dân gian xung quanh nhân vật Trạng Quỳnh để khai thác. Nội dung bộ phim xoay quanh việc nhóm bạn Quỳnh (Trần Quốc Anh), Xẩm (Trấn Thành) và Điềm (Nhã Phương) đi khắp nơi tìm quan thanh liêm xử án, minh oan cho cha của Điềm.

Phim Trạng Quỳnh

Phim chọn Huế là một trong những bối cảnh quay.

Những địa điểm du lịch Huế mà bạn có thể thấy trên phim Trạng Quỳnh như: Lăng Tự Đức, Chùa Huyền Không Sơn Thượng, đình làng Dương Nổ, chợ Dương Nổ, đồi cát Phong Điền, đồi Thiên Nhiên,…

MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp

MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp

MV Ca nhạc của ca sĩ Hòa MinZy. Bối cảnh quay chính trong MV chủ yếu diễn ra tại Huế. Nội dung MV là câu chuyện về Nam Phương Hoàng Hậu.

Kết.

Huế có thể trở thành phim trường lý tưởng, là điểm đến hấp dẫn các nhà làm phim trong tương lai. Thông qua điện ảnh, Thừa Thiên Huế có cơ hội giới thiệu về di sản, cảnh quan, con người, văn hóa truyền thống, đặc biệt là ẩm thực. Nếu du lịch đến Huế, hãy thử một trải nghiệm khác, để xem một Huế lên phim và ngoài đời khác nhau như thế nào.