weather
Thời Tiết Huế
Nhiệt Độ: 28°C
Hiện tại: mưa nhẹ
đặt phòng giá rẻ tại Huế

Tổng hợp các con suối thác mát rượi tại Huế để tránh nóng dịp hè

Huế tới mùa nắng như đổ lửa, liệu có nên đi Huế để du lịch? Chắc chắn là bạn nên đi. Bởi điều chi rồi cũng có cách giải quyết của nó. Huế có nhiều điểm đến. Đặc biệt là mùa hè này, với hơn 15 con suối thác mát rượi ở Huế thì hẳn sẽ là một hành trình trải nghiệm xứng đáng cho mùa hè này.

Journeys in Huế tổng hợp một số địa điểm những con suối, tại Huế. Với danh sách này, hy vọng sẽ giúp cho những ai tới Huế hay kể cả bạn là người ở Huế chưa đi bao giờ,. Hãy sắp xếp lịch trình để cùng nhau trải nghiệm một mùa hè ở Huế vui nhất có thể. Bạn nhé.

Những con suối thác mát rượi tại Huế nằm ở đâu?

Với vị trí địa lý thuận lợi, Huế có núi, có sông, có biển chính vì vậy Huế được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vùng đất những con suối thác mát rượi trong lành.

Hầu hết, vị trí của những con suối, thác tại Huế đều nằm ở 3 khu vực chính. Gồm các huyện Phú Lộc, huyện Nam Đông và huyện A Lưới.

Các con suối cách trung tâm Tp. Huế từ 10km – 40km và có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô.

Vị trí và kinh nghiệm du lịch suối thác tại Huế

Để giúp cho các bạn khám phá cũng như có một chuyến trải nghiệm các con suối thác tại Huế. Journeys in Huế đã tổng hợp danh sách những con suối thác mát rượi dưới đây:

Những con suối, thác tại Huế

Suối Voi

• Vị trí: Xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc. Đoạn km số 879 trên đường đi từ Đà Nẵng đến Huế.
  • Hướng dẫn đi lại:
    • Đi từ Đà Nẵng khoảng 50km thì sẽ thấy km 879. Rẽ trái đi khoảng 3km. Bạn cần nhớ chỉ số km này để đi Suối Voi.
    • Đi từ TP.Huế theo QL 1A hướng vào Đà Nẵng. Đi qua đèo Phước Tượng khoảng 2.5km tới km 879 thì rẽ phải và đi vào khoảng 7km.

Suối Voi

Thác Bồ Ghề

• Vị trí: xã Lộc Tiến huyện Phú Lộc Tỉnh thừa thiên Huế
  • Hướng dẫn đi lại: Cùng nằm gần khu vực Suối Voi. Từ thành phố Huế đi về trên tuyến QL 1A, đối diện với trụ sở UBND xã Lộc Tiến (Phú Lộc). Rẽ vào chừng 3km sẽ bắt gặp thác Bồ Ghè.

Suối Thác Đổ

• Vị trí: Cách TP Huế khoảng 60 km về phía Nam. Nằm dưới chân đèo Hải Vân, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc
  • Hướng dẫn đi lại: Từ trung tâm thị trấn Lăng Cô, mất khoảng 7 phút trên xe máy hoặc ô tô theo đường phía Tây đầm Lập An sẽ đến khu vực Hói Dừa. Rẽ trái lên con đường mới đổ nhựa khoảng 1km sẽ đến suối Thác Đổ

Bạch Mã Village

• Vị trí: Khu du lịch thác trượt Bạch Mã, Thị trấn Phú Lộc, Huyện Phú Lộc.
  • Hướng dẫn đi lại: Từ Đà Nẵng ra ra Huế qua hầm (qua đèo) Hải Vân. Tiếp tục qua hầm Phước Tượng sau đó đi cỡ 5km, rẽ trái vào đường Trần Đình Túc.

Thác Nhị Hồ

• Vị trí: thôn Hoà Mậu, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc
  • Hướng dẫn đi lại: đi dọc đường quốc lộ 1A, ngang đoạn đường thuộc thị trấn Phú Lộc, có bảng chỉ dẫn đi thác Nhị Hồ

Thác Pârle

• Vị trí: xã Hồng Hạ, huyện A Lưới.
  • Hướng dẫn đi lại: Từ trung tâm thành phố Huế khoảng chừng 55 km về phía tây men theo Quốc Lộ 49-Đường 12 và khoảng 2 tiếng đi ô tô

Thác Parle

Khe Su

• Vị trí: thôn Khe Su, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc
  • Hướng dẫn đi lại: Đi theo con đường dẫn lên Bạch Mã,có bảng chỉ dẫn đi suối Khe Su 3 cách thác trượt Thủy Điện 2km.

Suối Hồ Truồi

• Vị trí: huyện Phú Lộc
  • Hướng dẫn đi lại: Từ trung tâm thành phố Huế, đi về cầu Truồi, rẽ phải và đi thêm 10km nữa bạn sẽ đến được Suối Hồ Truồi

Thác Clừ

• Vị trí: A Lưới
  • Hướng dẫn đi lại: từ thị trấn A Lưới di chuyển 2km về phía Tây Nam. Sau đó đi bộ dọc suối Tà Rê tầm 30 phút sẽ đến được thác Clừ.

Thác Mơ Nam Đông

• Vị trí: thôn Xuân Phú, xã Hương Phú, huyện Nam Đông
  • Hướng dẫn đi lại: Từ TP Huế đi theo cao tốc La Sơn – Túy Loan

Thác Đá Dăm

• Vị trí: Xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy
    • Đi theo hướng men theo đường qua công trình hồ Tả Trạch
    • Đi theo hướng cầu Tuần, qua bến đò Tân Ba.
  • Trên đường vào thác có một căn nhà nhỏ của Kiểm lâm Hương Thủy. Các anh nhân viên sẽ là những “thổ địa” cung cấp nhiều thông tin bổ ích về con người, sinh vật khu vực này. Nếu gặp khó khăn trong việc đi lại, tìm kiếm nước uống… đừng ngần ngại mở lời xin giúp đỡ.

Thác Kazan

• Vị trí: thôn Dỗi, xã Thượng Lộ, huyện Nam Đông
  • Hướng dẫn đi lại: từ trung tâm thành phố Huế vượt qua đèo La Hy
  • Thác nằm giữa hai ngọn núi, len lỏi trong những tảng đá to, dựng đứng. Để đến được thác , bạn phải đi qua những bậc thang đá nhỏ cùng những đoạn đá to, thậm chí lội qua hồ nước.

Thác A Don (Khe Me)

• Vị trí: xã Phong Xuân, huyện Phong Điền
  • Hướng dẫn đi lại: Đi dọc theo quốc lộ đến chợ An Lỗ, rẽ trái đi thêm 25km và vượt qua Suối khoáng nóng Thanh Tân, hỏi người dân địa phương đường đi đến thác A Don

Suối A Lin

• Vị trí: thị trấn A Lưới
  • Hướng dẫn đi lại: Từ thị trấn A Lưới đi ngược lên 20 km theo đường mòn Hồ Chí Minh, tới thôn Tơr-ay, xã Trung Sơn, đi thêm một đoạn ngắn, du khách sẽ đến với suối A Lin (Đăq Pling).

Thác A Nor

• Vị trí: huyện A Lưới
  • Hướng dẫn đi lại: đi theo đường Minh Mạng, ra quốc lộ AH1 rồi rẽ cầu Tuần, đi thẳng sẽ tới huyện A Lưới.

Suối Mơ – Hói Mít

• Vị trí: thị trấn Lăng Cô – Phú Lộc – TT Huế)
  • Hướng dẫn đi lại: Từ TP. Huế đi về chừng 65km, hoặc từ Đà Nẵng ra khoảng 40 km, đến điểm đầu và điểm cuối đường Trịnh Tố Tâm, rẽ vào địa phận thôn An Cư Tây, thẳng vào đường Hói Mít chừng 7km sẽ bắt gặp không gian xanh mở ra bằng những cây rừng nguyên sinh hùng vĩ, đó là du khách đã đến thác Mơ.

Suối Mơ - Hói Mít

Thác Chín Chàng

• Vị trí: khe Đầy tại xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy
  • Hướng dẫn đi lại: Từ trung tâm xã Bình Thành đi vào khoảng 3.2km

Khe Lạnh

• Vị trí: Nằm trong khu vực lòng hồ của thủy điện Bình Điền, thị xã Hương Trà
  • Hướng dẫn đi lại:
    • Đi theo tuyến tham quan chùa Văn Thánh, Thiên Mụ rồi rẽ tới hướng đường chánh Huế rồi đi theo tuyến đường để tới Bình Điền.
    • Đi là theo tuyến Minh Mạng, rồi qua Thiên An, Phật Bà Quan Âm và rẽ lên cầu Tuần.

Kinh nghiệm du lịch suối thác tại Huế

Để có một chuyến đi chơi suối vừa tránh nóng vừa được trải nghiệm đầy đủ, Journeys in Huế xin được gợi ý một vài thông tin như dưới đấy. Các bạn cùng checklist để có một chuyến đi chơi thiệt “mát mẻ” nhé

• Phần lớn các con suối thác tại Huế đều được các doanh nghiệp khai thác. Vì vậy sẽ có khu bán hàng ăn uống. Chi phí ăn uống tại nơi đây cũng không quá đắt đỏ.
  • Bạn cũng có thể mang thêm một ít thức ăn nhẹ như một chuyến picnic để vui chơi tại suối. Phần lớn các món ăn bạn có thể mang theo khi đi thác, suối chơi là: Bánh lọc, bánh mỳ, trái cây, nước ngọt…
  • Ngoài việc ngâm tắm mát tại suối, thác. Bạn có thể đi bắt cá, tôm dọc theo các con suối. Chú ý, không nên đi vào những nơi nguy hiểm, có biển báo cảnh giác để đảm bảo an toàn.
  • Một số địa điểm sẽ có phí vào suối, giao động từ 10.000VNĐ – 150.000VNĐ. Có một số địa điểm cho bạn vào cổng free.
  • Phí giữ xe từ 2.000VND – 20.000VNĐ dao động với các loại phương tiện từ xe đạp đến ô tô.
  • Phí thuê sạp dao động từ 15.000VNĐ/người đoàn dưới 10 người cho đến 150.000VNĐ đoàn từ 15-20 người
  • Thuê áo phao, củi đốt và các vật dụng khác, …. chỉ từ 5.000VNĐ

Trên đây là một vài thông tin gợi ý từ Journeys in Huế. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn lựa chọn cho mình địa điểm trốn nóng lý tưởng cho mùa hè này.